Mức chênh giữa giá vàng trong nước lên mức 7,3 triệu đồng/lượng

Dù đã hết thời gian kiểm dịch, nhu cầu mua vàng giảm đáng kể, nhiều tiệm vàng phải đóng cửa để chống dịch nhưng giá vàng miếng SJC vẫn cao ngất ngưởng. Tính ra, chênh lệch giá vàng trong nước và vàng quốc tế được đẩy lên 7,3 triệu đồng / lượng, tính đến ngày hôm nay 22/6, giá vàng thế giới giảm xuống còn 1780 đô la Mỹ / ounce. Tỷ giá ngân hàng công bố tương đương 49,7 triệu đồng / lượng.

Cùng thời điểm, SJC và PNJ niêm yết giá bán vàng miếng là 57 triệu đồng / lượng, cao hơn giá vàng thế giới 7,3 triệu đồng / lượng. Mức chênh lệch này tương đương với mức chênh lệch giữa trong nước và thế giới vào ngày Universiade Day, mặc dù sức mua của hai thị trường hoàn toàn trái ngược nhau. Mức chênh lệch mua – bán thu hẹp còn 50.000 đồng / lượng, từ 600.000 đồng / lượng xuống 550.000 đồng / lượng.

Giá vàng thế giới hồi phục do đồng USD giảm nhẹ

Tại thị trường quốc tế, tuy nhiên tốc độ tăng khá chậm. Có nhiều thời điểm giá vàng giằng co do nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trước Quốc hội Mỹ.

 Tại thị trường quốc tế, tuy nhiên tốc độ tăng khá chậm.

Với lạm phát tăng cao, thị trường việc làm có sự cải thiện, FED đang tính tới thu hẹp chính sách nới lỏng tiền tệ sớm hơn dự kiến. Chính quyết định này của FED đã khiến giá vàng rơi tự do 100 USD trong vòng 24 giờ vào tuần trước. Do vậy lần này quan điểm của FED sẽ được giới đầu tư theo dõi chặt chẽ. Trước những rủi ro điều chỉnh của thị trường, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra 3,5 tấn vàng, giảm lượng vàng nắm giữ về 1049,56 tấn.

Giá vàng thế giới đã chạm ngưỡng 1.900 USD/ounce

Sau khi Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 5%; so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, theo Hãng tin Reuters, nếu phân tích kỹ, mức tăng chủ yếu đến từ những nhóm mặt hàng như ôtô cũ, nguyên vật liệu thô, và giá máy bay, nên có thể cho rằng sự leo thang lạm phát sẽ không kéo dài.

Đồng USD lao dốc sau báo cáo CPI. Cộng với lực mua ròng từ các quỹ khiến cho giá vàng được tiếp sức đi lên. Trong phiên hôm qua, quỹ SPDR tiếp tục mua thêm 1,45 tấn vàng. Nâng lượng vàng nắm giữ lên mức 1.044,61 tấn. Theo số liệu của Hội đồng Vàng thế giới (WGC); các ngân hàng trung ương đã mua 95,5 tấn vàng từ tháng 1 đến tháng 3. Trong tháng 3, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ đã mua 6,8 tấn vàng. Và Ngân hàng Trung ương của Campuchia gom thêm 5 tấn kim loại quý này.

Liệu giá vàng còn có khả năng tăng tiếp?

Theo giới phân tích, dù lạm phát có dấu hiệu gia tăng. Nhưng Cục Dự trữ liên bang (FED) sẽ không vội tăng lãi suất cơ bản. Nhằm thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng. Khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ đang tốt lên. Do vậy giá vàng vẫn được trợ lực từ yếu tố này.

Cục Dự trữ liên bang (FED) sẽ không vội tăng lãi suất cơ bản.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã mua 43,5 tấn vàng trong tháng 4. Các ngân hàng trung ương khác đã bổ sung dự trữ vàng. Như Uzbekistan mua 8,4 tấn vàng. Kazakhstan cũng tăng lượng nắm giữ thêm 4,4 tấn. Tuy nhiên ở chiều ngược lại. Lực bán chốt lời khi giá vàng thế giới đạt mức kỳ vọng. Cũng sẽ đẩy giá vàng lao dốc mạnh như kịch bản từng diễn ra trước đây. Do vậy nhà đầu tư trong nước cần cẩn trọng.

Tags: , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *